Nội dung khóa học là một phần nội dung không thể thiếu trong việc xây dựng chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa bao gồm các công việc mà một nhà xuất nhập khẩu phải chuẩn bị thu thập và phân tích như: Xác định thị trường mục tiêu; phân tích đối thủ cạnh tranh; chọn lựa sản phẩm kinh doanh xuất nhập khẩu, phân tích các điều kiện thị trường tại nước nhập khẩu nhằm bảo bảo việc thâm nhập thị trường nước ngoài thành công. Khóa học cung cấp đến người học những kiến thức liên quan thực hiện tiếp cận thị trường xuất khẩu, nhập khầu. Sau khóa học học viên có những kiến thức nhất định về các công cụ chính sách một quốc gia áp dụng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, học viên có thể thu thập các thông tin này, xác định thị trường mục tiêu và chọn lựa sản phầm kinh doanh trong chiến lược xuất nhập khẩu của đơn vị.